Những điều khó tin xảy ra khi bạn ngủ thêm 46 phút
Nghiên cứu mới từ Đại học Baylor (Mỹ) cho thấy thay đổi nhỏ về thời lượng giấc ngủ có thể đem lại thay đổi lớn về sức khỏe lẫn tính cách.
Theo Medical Xpress, 90 thanh niên đã được tuyển chọn cho nghiên cứu và được phân ngẫu nhiên vào nhóm ngủ trễ, nhóm ngủ sớm hoặc ngủ bình thường trong tuần làm việc để tìm hiểu về giờ giấc và thời lượng giấc ngủ có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của họ.

Ngủ thêm ít phút thực sự có thể giúp ngày hôm sau của bạn trở nên tốt lên một cách bất ngờ - (Minh họa AI: THU ANH).
Kết quả hoàn toàn bất ngờ: Chỉ cần kéo dài thời lượng giấc ngủ thêm được khoảng 46 phút mỗi ngày - bất kể thời lượng đó có giúp họ thật sự đủ giấc hay không - những thay đổi khó tin đã xảy ra.
Không chỉ gia tăng rõ rệt mức độ phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc của những người này cũng được cải thiện.
Họ thể hiện lòng biết ơn, sự hài lòng trong cuộc sống và mục đích sống nhiều hơn, theo PGS Michael K. Scullin, đồng tác giả công trình nghiên cứu.
Ngược lại, những tình nguyện viên bị giảm đi 37 phút ngủ mỗi ngày cho thấy sự sụt giảm về khả năng phục hồi tinh thần và cả tâm trạng cũng xấu đi. Quan điểm xã hội của họ cũng trở nên tiêu cực hơn.
Viết trên tạp chí Journal of Positive Psychology, các tác giả cho biết các nghiên cứu trước đây thường tập trung vào những tác động tiêu cực của việc thiếu ngủ.
Mặc dù biết đủ giấc là tốt, nhưng không phải ai cũng làm được.
Nghiên cứu này chuyển hướng bằng cách tập trung vào khía cạnh cải thiện sức khỏe tinh thần, xem xét ý nghĩa tích cực của việc bổ sung một thời lượng nhỏ, thay vì chỉ tính đến việc hạn chế các kết quả bất lợi.
Theo PGS Scullin, các kết quả cũng cho thấy việc cố gắng tăng cường thời gian ngủ không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà còn đem lại một ngày mới tốt hơn nhiều, nhờ sự sẵn sàng về mặt tinh thần để đối diện với các thách thức, cũng như có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống.
Bác sĩ Mỹ tiết lộ 2 loại rau có thể kích hoạt gene trường thọ, "cải lão hoàn đồng", giúp hạ đường huyết, giảm cân
2 loại rau này được người dân vùng trường thọ Nhật Bản yêu thích qua nhiều thế hệ và cũng có thể tìm mua ngay tại Việt Nam.
Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang uống quá nhiều nước
Uống đủ nước tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều thì nó sẽ phản tác dụng. Vậy làm sao để biết bạn có uống quá nhiều nước hay không?
Ăn ngồi bệt trên sàn hay ngồi ghế tốt hơn? Lý giải thú vị từ chuyên gia
Nhiều người Việt thường có thói quen ăn ngồi bệt dưới chiếu hoặc trên sàn nhà. Cách ăn này liệu có tốt cho sức khoẻ không? Dưới đây là lý giải của chuyên gia.
Mối liên hệ bất ngờ giữa chuối và huyết áp cao
Hãy cùng khám phá sức mạnh bí mật của loại trái cây thơm ngon này trong việc duy trì một trái tim khỏe mạnh bằng cách hạ huyết áp.
Nghiên cứu từ Úc: Ngủ kiểu này chẳng khác nào tự hại mình, làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ tới 53%
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi sức khỏe của 88.094 người trong trung bình 7 năm và đi đến kết luận này.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.

