Khoa Học News

Uống rượu giúp ngừa loãng xương

Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh uống khoảng hai ly rượu mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị yếu xương, theo hãng tin UPI.

Nhóm chuyên gia tại Trường Y Đại học Boston cho biết cuộc nghiên cứu được thực hiện trên 40 phụ nữ mãn kinh khỏe mạnh với độ tuổi bình quân 56.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét những tác nhân liên quan đến chứng loãng xương ở những phụ nữ uống rượu. Họ được kiểm tra sau khi uống khoảng hai ly rượu mỗi ngày trong một thời gian, sau khi họ ngừng uống một thời gian và rồi bắt đầu uống lại.


Uống rượu hạn chế loãng xương

Tình trạng yếu xương ở phụ nữ mãn kinh là hậu quả của sự mất cân bằng giữa sự hủy xương bình thường và tạo xương mới, một quá trình diễn ra ở cả đàn ông lẫn phụ nữ được gọi là quá trình luân chuyển xương.

Sau khi mãn kinh, việc hủy xương cũ ở phụ nữ vẫn tiếp diễn nhưng việc hình thành xương mới lại không sánh kịp, dẫn đến một sự suy giảm mật độ xương, các nhà nghiên cứu nói. Tại sao tình trạng này xảy ra cho đến nay vẫn là điều bí ẩn đối với các chuyên gia y khoa.

Cuộc nghiên cứu cho thấy việc kiêng rượu dẫn đến sự gia tăng các biểu thị tố luân chuyển xương (báo hiệu nguy cơ mắc chứng loãng xương tăng cao), trong khi việc uống rượu trở lại làm giảm những biểu thị tố này.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Menopause.

TIN CŨ HƠN
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản

Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản

Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Đăng ngày: 13/06/2026
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp

Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.

Đăng ngày: 09/06/2026
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết

Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.

Đăng ngày: 06/06/2026
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè

Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.

Đăng ngày: 03/06/2026
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm

Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.

Đăng ngày: 01/06/2026
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?

Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

Đăng ngày: 30/05/2026
Những lý do nên dùng cà chua

Những lý do nên dùng cà chua

Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Đăng ngày: 29/05/2026
Khoa Học News